น้ามู!! บอกแล้วว่า ขาดเธอไม่ได้ หัวใจขอสารภาพ “เฟลไลนี่” ลงมาก็ยิงเลย

ก่อนหน้าเกมการแข่งขัน ฟุตบอลถ้วยของยุโรป รายการ ยูฟ่าแชมป์เปี้ยน ลีก นัดแรกของ สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเริ่มขึ้นนั้น โชเซ่ มูรินโญ่ ได้ออกมาเผยกับสื่อเอาไว้ว่า “เขาเป็นนักเตะคนสำคัญของผม สำคัญเกินกว่าที่พวกคุณจะจินตนาการได้ ผมรู้สึกอ่อนแอลงทุกครั้ง เมื่อไม่มีเฟลไลนีอยู่ในทีมของผม ไม่สำคัญว่าจะเป็นในสนามหรือบนม้านั่งสำรอง ถ้าสภาพร่างกายของเขาดีขึ้น เขาจะได้รับเลือกแน่นอน ผมต้องมีเขา” มูรินโญ่ ได้กล่าวเอาไว้

และในค่ำคืนที่ผ่านมา ปีศาจแดง แมนเชเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ลงทำศึกกับ บาเซิ่ล ยอดทีมจากประเทศ สวิตสแลนด์ โดยผลบอลที่จบลงไปแล้วนั้น เป็นฝั่งของทีมเจ้าบ้าน แมนฯ ยูไนเต็ด ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างหรู โดยการถล่มทีมเยือนจากประเทศสวิตสแลนด์ อย่าง บาเซิ่ล ไป 3 ประตูต่อ 0 ซึ่งในเกมดั่งกล่าวนั้น “มารูยาน เฟลไลนี”  นั้น เป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น แต่ระหว่างเกมการแข่งขันในนาทีที่ 19’ ทีมเจ้าบ้านก็ต้องเจอปัญญาเพราะ พอล ป็อกบา เกิดอาการบาดเจ็บที่ต้นขาหลัง ทำการเล่นต่อไม่ไหว “มูรินโญ่” กุนซือทีมเจ้าบ้าน จึงได้ตัดสินใจเปลี่ยนเอา  “มารูยาน เฟลไลนี” ลงมาแทน นักเตะค่าตัวแพงที่สุดของสโมสร ออกไปเพื่อตรวจร่างกาย “มารูยาน เฟลไลนี” ใช้เวลาอยู่ในสนามเพียง 16 นาทีเท่านั้น เขาก็สามารถทำประตูให้ ทีมปีศาจแดง ออกนำทีมเยือนอย่าง บาเซิ่ล ไปด้วยสกอร์ 1-0 ก่อนที่ทีมเจ้าถิ่นจะเก็บ 3 คะแนน ได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไรหนัก

หลังเกม กุนซือทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อแบบติดตลกเอาไว้ว่า “นี้คือเหตุผลที่ผมได้บอกทุกคนเอาไว้ก่อนที่เกมการแข่งขันนัดนี้จะเริ่มขึ้น ว่าผมขาดเขาไม่ได้จริง สำหรับ “มารูยาน เฟลไลนี” มูรินโญ่ ได้กล่าวผ่านสื่อหลังเกมการแข่งขันได้จบลง